21/12/66

|

อ่านแล้ว 1,322 ครั้ง

Pocket WIFI หรือ SIM Card เที่ยวต่างประเทศเลือกแบบไหนดี

     นอกจากการ Check list สิ่งของที่ต้องเตรียมบินไปเที่ยวต่างประเทศแล้ว อีกสิ่งที่คนยุคใหม่อย่างเราจะขาดไม่ได้ก็คืออินเทอร์เน็ต ที่คอยเอาไว้อัพโหลดรูปภาพ คลิปวิดีโอสถานที่ท่องเที่ยวที่เราได้ไป หรือแม้แต่การเปิดแอพแผนที่ต่างๆ อินเทอร์เน็ตจึงมีความจำเป็นอย่างมาก ดังนั้นวันนี้พี่หมี TQM เลยจะพาเพื่อนๆ มาเปรียบเทียบระหว่าง Pocket WIFI หรือ SIM Card ควรเลือกแบบไหนดีสำหรับไปเที่ยวต่างประเทศ

Pocket WIFI คืออะไร

     เป็นอุปกรณ์สื่อสารไร้สายที่ใช้ในการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ช่วยกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตไปยัง อุปกรณ์ต่าง ๆ ได้หลายเครื่องพร้อมกัน ช่น สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์พกพา, หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่รองรับการเชื่อมต่อ WiFi อีกทั้ง Pocket WiFi มักจะมีแบตเตอรี่ในตัวเพื่อให้ความสะดวกในการพกพาและใช้งานได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องเสียบปลั๊กตลอดเวลา 

 

SIM Card คืออะไร

     สำหรับ SIM Card ก็จะคล้ายๆ กับซิมการ์ดปกติที่เราใช้งานกัน มีการใช้งานที่ง่าย โดยเลือกได้จากค่ายเครือข่ายมือือที่เราใช้อยู่ปัจจุบัน หรือเลือกซื้อซิมใหม่เพื่อใช้สำหับเที่ยวต่างประเทศโดยเฉพาะก็ได้ การใช้ซิมการ์ดต่างประเทศทำให้คุณสามารถใช้บริการโทรศัพท์มือถือและข้อมูลอินเทอร์เน็ตขณะเดินทางในต่างประเทศได้ โดยสามารถซื้อได้ที่ประเทศปลายทางโดยตรง หรือสามารถซื้อได้จากประเทศไทยที่รองรับประเทศปลายทางที่เราไปได้เหมือนกัน

 

เปรียบเทียบข้อดีและข้อเสียระหว่าง Pocket WIFI และ  SIM Card

ข้อดีและข้อเสียของ Pocket WIFI

ข้อดีของ Pocket WIFI

1. เชื่อมต่อหลายอุปกรณ์ 

     Pocket WIFI สามารถเชื่อมต่อกับหลายอุปกรณ์พร้อมกันได้ เช่น สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, และคอมพิวเตอร์พกพา จึงเหมาะสำหรับการใช้งานแบบกลุ่มหรือแบบครอบครัว

2. ความเร็วสูง

     ในบางรุ่นของตัว Pocket WIFI มีความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่สูง ทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตได้รวดเร็ว ใช้งานแอปพลิเคชันและบริการออนไลน์ได้โดยไม่มีปัญหา อีกทั้งอินเทอร์เน็ตมีความเสถียรกว่าอีกด้วย

3. ความสะดวกในการพกพา

     ด้วยความที่ Pocket WIFI บางรุนมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ให้เราสะดวกต่อการพกพาติดตัวไปได้ทุกที่ อีกทั้งยังไม่ต้องงถอด SIM Card จากโทรศัพท์มือถือเพื่อใส่ในอุปกรณ์อื่นอีกด้วย

ข้อดีและข้อเสียของ Pocket WIFI

ข้อเสียของ Pocket WIFI

1. ราคาเครื่องค่อนข้างสูง

     ราคาเครื่อง Pocket WIFI มีราคาและค่าบริการที่ค่อนข้างสูง ในกรณีที่เราเช่าตัวเครื่อง Pocket WIFI ก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอย่างค่าประกันตัวเครื่อง จึงทำให้มีราคาสูงกว่าการใช้ SIM Card

2. ต้องชาร์จแบตเตอรี่

     บางรุ่นของเครื่อง Pocket WIFI ไม่เหมาะสำหรับการใช้งานต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน อาจมีปัญหาเรื่องความร้อนหรืออาจต้องการชาร์จแบตเตอรี่บ่อยเมื่อใช้งานต่อเนื่องนาน

 

ข้อดีและข้อเสียของ SIM Card

ข้อดีของ SIM Card

1. ความสะดวกและง่ายต่อการใช้งาน

     การใช้ SIM Card มีความสะดวกและง่ายต่อการใช้งาน ไม่ต้องพกพาอุปกรณ์เพิ่มเติม เพียงแค่มีมือถือเครื่องเดียว ทำการถอดเปลี่ยนซิมก็สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้เลยทันที 

2. ราคาประหยัด

     ในแต่ละแพ็คเกจของ SIM Card จะมีราคาให้เลือกหลากหลาย อีกทั้งเมื่อเทียบราคากับ Pocket WiFi ก็จะมีราคาที่ถูกกว่าอีกด้วย เหมาะกับคนที่ไปเที่ยวต่างประเทศ 1-2 คน 

ข้อดีและข้อเสียของ SIM Card

ข้อเสียของ SIM Card

1. ไม่สามารถเชื่อมต่อหลายอุปกรณ์พร้อมกัน

     ถึงแม้ว่า  SIM Card จะสามารถเปิดระบบ Hotspot เพื่อกระจายเน็ตได้ แต่คุณภาพของสัญญาณอินเทอร์เน็ตก็จะทำงานได้ไม่ดี ทางทีดีควรใช้ SIM Card เพียงหนึ่งอุปกรณ์เท่านั้น

2. ความเร็วอินเทอร์เน็ตจำกัด

     ในบางพื้นที่ประสิทธิภาพของสัญญาณอินเทอร์เน็ตอาจจะทำงานได้ไม่ดี ไม่เร็ว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม รวมไปถึงแพ็คเกจโปรโมชั่นที่เลือกซื้อไป เว้นแต่จะมีการซื้อโปรเพิ่ม

3. ต้องถอดเปลี่ยนซิมทุกครั้ง

     เมื่อคุณเดินทางต่างประเทศ อาจต้องเปลี่ยน SIM Card เพื่อให้สามารถใช้บริการโทรศัพท์มือถือได้ในประเทศปลายทางนั้นๆ 

ประกันการเดินทาง

     สรุปแล้วทั้งสองต่างก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ทางทีดีเพื่อนๆ ควรเลือกให้เหมาะต่อการใช้งาน ถ้าไปเที่ยวต่างประเทศแบบกลุ่มใหญ่ๆ พี่หมีก็แนะนำให้ใช้แบบ Pocket WIFI จะดีกว่าโดยการหารเฉลี่ยค่าเช่ากันราคาก็จะถูกกว่าการซื้อ SIM Card ต่อคน แต่ถ้าเพื่อนๆ ไปเที่ยวต่างประเทศกันแค่ 1-2  พี่หมีก็แนะนำให้ใช้แบบ  SIM Card ก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีกว่าครับ

 

     ทั้งนี้ทั้งนั้นสำหรับเพื่อนๆ ที่มีแพลนจะเดินทางเที่ยวต่างประเทศปลายปีนี้ละก็ อย่าลืมที่จะทำประกันการเดินทาง ไว้ด้วยนะครับ หมดห่วงเรื่องกระเป๋าเดินทางหาย ไฟลท์ดีเลย์ หรือเจ็บป่วยต่างแดน โดยเพื่อนๆ สามารถมาเปรียบเทียบเบี้ยประกันเดินทางจากบริษัทประกันชั้นนำ  สนใจกรอกข้อมูลด้านล่าง หรือสามารถแชทกับพี่หมีได้ที่มุมขวาล่าง หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านเบอร์ Hotline 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล